วันศุกร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2559

วิธีการแก้ไขในกรณีลืม password ใน Linux Ubuntu

สวัสดีค่ะ วันนี้เราก็มาเจอกันอีกแล้ว วันนี้เราจะมาสอนวิธีการแก้ขในกรณีลืม password  ใน Linux Ubuntu เรามาเริ่มขั้นตอนแรกกันเลยนะคะ

ขั้นตอนแรก เราก็เปิด Virtual Box ขึ้นมา แล้วดับเบิลคลิกเข้า Ubuntu เลยค่ะ

เปิด VirtualBok ขึ้นมา ในระหว่างการ boot ให้เราเลือก คำสั่ง *Advanced options for Ubuntu ดังรูปเลยนะคะ

ต่อมาให้เราเลือก คำสั่ง *Ubuntu, with Linux 4.2.0-27-generic (recovery mode) ดังรูปเลยนะคะ

เลือก root แล้วกด enter


ให้เราพิมพ์คำสั่ง # mount -o,remount / ลงไป

จากนั้นพิมพ์คำสั่ง  ~# ls /home ตามลงไป เพื่อตรวจสอบชื่อผู้ใช้ในระบบของเรา

พิมพ์ passwd ubuntu แล้วกด Enter

จากนั้นข้อความ "Enter new UNIX password: "  ขึ้นมา เพื่อให้เราตั้งรหัสผ่านใหม่ ก็ให้เรากำหนดรหัสผ่านใหม่ได้เลย เสร็จแล้วกด enter

หลังจากกำหนดรหัสผ่านเสร็จ ก็ให้พิมพ์คำสั่ง "exit" ได้เลย

หลังจากนั้นให้เลือก  resume แล้วกด Enter

แล้วกด ok

ขั้นตอนสุดท้ายให้กรอก Username กับ Password  เพื่อเข้าสู่ระบบ


รอสักครู่ก็จะเข้าระบบได้


หากมีข้อผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ บาย บาย แล้วเจอกันใหม่ค่ะ

ขอบคุณ : http://www.psychocats.net/ubuntu/resetpassword


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น